Healthcare
กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล และการบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุขอยู่ในช่วงปรับตัวเพื่อตอบรับโอกาสใหม่ๆโดยใช้เทคโนโลยีและการจัดการทรัพยากรที่มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลเพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะประชากรผู้สูงอายุที่สัดส่วนเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญ บวกทั้งยังมีปัจจัยหนุนมาจากกระแสการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่ยังคงได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภาคธุรกิจนี้จะปรับตัวอย่างไรเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มชนชั้นกลางที่มีอำนาจซื้อสูง ไปจนถึงชุมชนเมือง และผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นถือเป็นโอกาสมหาศาลของกลุ่มธุรกิจประเภทนี้
ในเวลาเดียวกัน ปัจจัยที่จะมาเร่งการแพทย์สมัยใหม่คือคาดหวังของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป กฎหมายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวผู้บริโภคที่เข้มงวดมากขึ้น และเทคโนโลยีที่ทำให้เอื้อต่อการบริการออนไลน์ไม่ว่าจะเป็นการดูแลแนวป้องกันหรือ แนวทางปฏิบัติในการดูแลหลังเข้ารับการบำบัด
Business Issues and challenges
การนำเทคโนโลยีสมัยใหม่จะมาช่วยให้โรงพยาบาลบริหารแบบเชื่อมโยงและการบริการแบบเฉพาะเจาะจงได้มากขึ้น (Personalized service) การเตรียมความพร้อมด้านสารสนเทศที่เราจะช่วยคุณได้คือ
- เพิ่มความสามารถในการบริหารจัดการข้อมูลผู้ป่วยตามตราฐานและกฏหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
- เพิ่มขีดความสามารถในการใช้เทคโนโลยีมือถือ หรืออุกรณ์เคลื่อนที่เพื่อเพิ่มประสิทธิพลในการกระบวนการบริการลูกค้า
- โยกย้ายงานบางส่วนไปยังระบบคลาวด์ส่วนตัว เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นต่อการให้บริการข้อมูลแก่หน่วยงานต่างๆภายใน
- เพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการสื่อสารกับผู้ป่วยให้มีประสิทธิภาพ
- ปรับปรุงการดำเนินงานของโรงพยาบาลด้วยนวัตกรรม Internet of Things ที่เหมาะสม