Digital Branch Transformation

จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและการแพร่หลายของเทคโนโลยีออนไลน์ Digital Banking ภาคธุรกิจธนาคารโดยมีการปรับตัวลดจำนวนสาขา  ในขณะเดียวกันหานวัตกรรมใหม่เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในสาขาที่มีอยู่ให้ดียิ่งไปอีก ข้อมูลสถิติจากธนาคารแห่งประเทศไทยแสดงให้เห็นว่า จำนวนรวมสาขาของธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบได้ลดลง 264 สาขาระหว่างเดือนมกราคม 2560 ถึงเดือนมีนาคม 2561 ในระยะยาวการขับเคลื่อนจากภาครัฐให้ประเทศไทยเป็น Cashless (Less-cash) จะเป็นอีกปัจจัยที่จะเร่งให้กลุ่มธนาคารพัฒนานวัตกรรมอันเป็นที่น่าจับตามองต่อไป

 

 

จำนวนสาขา (ม.ค. 2560)

จำนวนสาขา (มี.ค. 2561)

ลดลง

%

ธนาคารกรุงไทย

1,213

1,119

-94

-8%

ธนาคารกสิกรไทย

1,102

1,034

-68

-6%

ธนาคารไทยพาณิชย์ 

1,170

1,094

-76

-6%

ธนาคารทหารไทย

453

432

-21

-5%

ธนาคารยูโอบี

153

151

-2

-1%

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย

92

84

-8

-9%

ธนาคารธนชาต

589

519

-70

-12%

 

 

 

จำนวนสาขา (ม.ค. 2560)

จำนวนสาขา (ม.ค. 2561)

เพิ่มขึ้น

%

ธนาคารกรุงเทพ

1,157

1,165

8

1%

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา

659

665

6

1%

ธนาคารทิสโก้

57

60

3

5%

ไทยเครดิต เพื่อรายย่อย

88

159

71

81%

 

 

ดาต้าวันได้เล็งเห็นถึงโอกาที่จะร่วมกับธนาคาร  เพื่อออกแบบประสบการณ์ใหม่จากนวัตกรรมสาขาที่ทันสมัยและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ร่วมกับบริษัท GRG Banking Corporation พัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่จะทำให้การเข้าถึงการบริการสาขาเกิดขึ้นทุกเวลา  และสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าของธนาคารด้วยบริการที่หลากหลายตั้งแต่การเปิดบัญชี ออกบัตรเดบิต เครดิต ฝาก ถอน โอน ให้บริการทางด้าน Mobile Banking แก้ไข Key แก้ไขข้อมูลส่วนตัวออกเอกสารสำคัญไปจนถึงการรับคำแนะนำหรือลงทุนในผลิตภัณฑ์การเงินจากเจ้าหน้าที่ซึ่งสร้างประสบการณ์กลุ่มลูกค้าที่สะดวกใช้บริการแบบอัตโนมัติ ไม่ต้องรอผู้ให้บริการที่สาขาในการทำธุรกรรมทั่วๆ ไป หรือสร้าง Engagement ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นในการเป็นผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินโดยไร้ข้อจำกัด

 

 ประโยชน์หลักที่ธนาคารจะได้รับได้แก่

1)   ประสบการณ์ลูกค้าที่ดีขึ้น สะดวกสบาย ทุกเวลา

2)   ค่าใช้จ่ายสาขาที่ลดลง และได้ประสิทธิภาพมากขึ้น

3)   ลดการเดินทางของลูกค้าในการติดต่อผู้ให้คำแนะนำทางการเงิน

 

 

บริการที่สามารถให้ได้ผ่านตู้ VTM

VTM.png

Multi Channel Integration
•Mobile banking
•Internet banking

account card.png

 

Account/Card
•Debit card issuance
•Account opening
•Credit card application



cash.jpgcheque.jpg


 

Cash/Check Processing
•Cash deposit /withdrawala
•Check deposita
•Multi currencies

financial.png



Financial Products
•Loan/insurance app
•Forex, gold etc.,
•Consulting service

counsulting service.png


Miscellaneous
•Statement printing
•Fund transfer
•Balance check

payment service.png


Payment Services
•Bill payment
•Prepaid card recharge

 

 

Modules ที่ปรับแต่งได้ของตู้ VTM

 

VTM module.jpg

 

 

Captcha Code

By submitting, I agree to the processing and international transfer of my personal data by DataOne Asia as described in the Private Policy.