Digital Branch Transformation
TAG :
จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปและการแพร่หลายของเทคโนโลยีออนไลน์ Digital Banking ภาคธุรกิจธนาคารโดยมีการปรับตัวลดจำนวนสาขา ในขณะเดียวกันหานวัตกรรมใหม่เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าในสาขาที่มีอยู่ให้ดียิ่งไปอีก ข้อมูลสถิติจากธนาคารแห่งประเทศไทยแสดงให้เห็นว่า จำนวนรวมสาขาของธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบได้ลดลง 264 สาขาระหว่างเดือนมกราคม 2560 ถึงเดือนมีนาคม 2561 ในระยะยาวการขับเคลื่อนจากภาครัฐให้ประเทศไทยเป็น Cashless (Less-cash) จะเป็นอีกปัจจัยที่จะเร่งให้กลุ่มธนาคารพัฒนานวัตกรรมอันเป็นที่น่าจับตามองต่อไป
|
จำนวนสาขา (ม.ค. 2560) |
จำนวนสาขา (มี.ค. 2561) |
ลดลง |
% |
ธนาคารกรุงไทย |
1,213 |
1,119 |
-94 |
-8% |
ธนาคารกสิกรไทย |
1,102 |
1,034 |
-68 |
-6% |
ธนาคารไทยพาณิชย์ |
1,170 |
1,094 |
-76 |
-6% |
ธนาคารทหารไทย |
453 |
432 |
-21 |
-5% |
ธนาคารยูโอบี |
153 |
151 |
-2 |
-1% |
ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย |
92 |
84 |
-8 |
-9% |
ธนาคารธนชาต |
589 |
519 |
-70 |
-12% |
|
จำนวนสาขา (ม.ค. 2560) |
จำนวนสาขา (ม.ค. 2561) |
เพิ่มขึ้น |
% |
ธนาคารกรุงเทพ |
1,157 |
1,165 |
8 |
1% |
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา |
659 |
665 |
6 |
1% |
ธนาคารทิสโก้ |
57 |
60 |
3 |
5% |
ไทยเครดิต เพื่อรายย่อย |
88 |
159 |
71 |
81% |
ดาต้าวันได้เล็งเห็นถึงโอกาที่จะร่วมกับธนาคาร เพื่อออกแบบประสบการณ์ใหม่จากนวัตกรรมสาขาที่ทันสมัยและตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ร่วมกับบริษัท GRG Banking Corporation พัฒนาซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่จะทำให้การเข้าถึงการบริการสาขาเกิดขึ้นทุกเวลา และสามารถปรับแต่งให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าของธนาคารด้วยบริการที่หลากหลายตั้งแต่การเปิดบัญชี ออกบัตรเดบิต เครดิต ฝาก ถอน โอน ให้บริการทางด้าน Mobile Banking แก้ไข Key แก้ไขข้อมูลส่วนตัวออกเอกสารสำคัญไปจนถึงการรับคำแนะนำหรือลงทุนในผลิตภัณฑ์การเงินจากเจ้าหน้าที่ซึ่งสร้างประสบการณ์กลุ่มลูกค้าที่สะดวกใช้บริการแบบอัตโนมัติ ไม่ต้องรอผู้ให้บริการที่สาขาในการทำธุรกรรมทั่วๆ ไป หรือสร้าง Engagement ความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นในการเป็นผู้แนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินโดยไร้ข้อจำกัด
ประโยชน์หลักที่ธนาคารจะได้รับได้แก่
1) ประสบการณ์ลูกค้าที่ดีขึ้น สะดวกสบาย ทุกเวลา
2) ค่าใช้จ่ายสาขาที่ลดลง และได้ประสิทธิภาพมากขึ้น
3) ลดการเดินทางของลูกค้าในการติดต่อผู้ให้คำแนะนำทางการเงิน
บริการที่สามารถให้ได้ผ่านตู้ VTM
Multi Channel Integration
•Mobile banking
•Internet banking
Account/Card
•Debit card issuance
•Account opening
•Credit card application
Cash/Check Processing
•Cash deposit /withdrawala
•Check deposita
•Multi currencies
Financial Products
•Loan/insurance app
•Forex, gold etc.,
•Consulting service
Miscellaneous
•Statement printing
•Fund transfer
•Balance check
Payment Services
•Bill payment
•Prepaid card recharge
Modules ที่ปรับแต่งได้ของตู้ VTM
Contact our expert
By submitting, I agree to the processing and international transfer of my personal data by DataOne Asia as described in the Private Policy.